Học Giỏi Phát Âm Giọng Mỹ Trong 60 Ngày

30. Để Nói Hay Hơn, Hãy Đọc Thật Sang Các Âm Mũi /m/ /n/ & /ŋ/

December 30, 2021 Phát Âm Hay Episode 30
Học Giỏi Phát Âm Giọng Mỹ Trong 60 Ngày
30. Để Nói Hay Hơn, Hãy Đọc Thật Sang Các Âm Mũi /m/ /n/ & /ŋ/
Show Notes

Trong podcast số 30, chúng ta sẽ nói về 3 âm mũi  /m/ /n/ & /ŋ/. Đây là 3 âm gắn bó đau thương với Diễm, nên Diễm hy vọng mọi người nắm được vấn đề để luyện tập thành phản xạ.

/m/, /n/ & /ŋ/ là những phụ âm hữu thanh. Ba âm thanh này hầu hết được tạo ra bằng đường mũi bằng cách sử dụng không khí thở ra từ mũi. Sự khác biệt duy nhất là môi và vị trí miệng. Nếu bịt mũi lại và cố gắng tạo ra những âm thanh này, nó sẽ không đúng chuẩn phát âm, mà các bạn cũng nhớ đừng dùng các âm trong tiếng Việt để phát âm ra tiếng Anh nhé.

Hãy cùng tìm hiểu xem ba phát âm /m/, /n/ & /ŋ/ trong tiếng Anh với mình nào.

-----------------------------------------
PHÁT ÂM HAY - AMERICAN PRONUNCIATION

1. Phát Âm Hay là ai?

Phát Âm Hay là lớp học chuyên đào tạo Phát âm theo giọng Mỹ được sáng lập bởi cô Lê Thị Ngọc Diễm. Khóa học đầu tiên vào tháng 7/2014 với mô hình lớp học không vượt quá 8 người, tính tới nay Phát Âm Hay đã đào tạo hơn 1000 học viên với số lượng chủ yếu là sinh viên, người đi làm tại Việt Nam; du học sinh, người đi làm, người định cư tại các nước như Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản,... và các doanh nghiệp tại TP. HCM.

Người Việt chúng ta thường hay gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng tiếng Anh bởi vì hầu hết chúng ta đều không được đào tạo đúng bản chất của ngôn ngữ này từ khi còn bé. Gốc rễ của Tiếng Anh nằm ở Phát âm và Ngữ điệu, đó cũng là lý do Phát Âm Hay muốn giúp đỡ người Việt Nam có thể tìm lại niềm đam mê trong việc học tiếng Anh, đặc biệt là giọng Mỹ. Phát âm và Ngữ Điệu sẽ tạo thành nền tảng giúp bạn dễ dàng học những kỹ năng còn lại trong Tiếng Anh, từ đó có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo và có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

2. Phát Âm Hay có gì?
Hiện tại, Phát Âm Hay sẽ có lộ trình gồm 4 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm:

- Level 1 - Phát Âm Nền Tảng
✅Nội dung: Tập trung nhiều việc xây lại căn bản thông qua Phát Âm với bảng IPA, có khả năng phát âm đúng các từ và câu ngắn khi có IPA, Luyện Nghe và Học Từ Vựng.

- Level 2 - Phát Âm Nâng Cao
✅Nội dung: Xoay quanh phát âm chuẩn bảng IPA thông qua học khẩu hình, vị trí môi, răng, lưỡi, miệng của từng âm, xóa bỏ những thói quen đọc sai cũ để thay bằng việc đọc đúng từ đơn, các câu ngắn và đoạn văn ngắn.

- Level 3 - Ngữ Điệu Nâng Cao
✅Nội dung: Học bài bản về cách ứng dụng các kỹ năng năng cảm nhạc, cách lên xuống, nối âm, bỏ âm, lướt âm và lồng tiếng cho các bài diễn văn hoặc lồng tiếng phim để giúp giọng trở nên hấp dẫn hơn thay vì chỉ dừng ở mức độ phát âm chuẩn.

- Level 4 - Luyện Giọng Lưu Loát
✅Nội dung: Tối ưu ngữ điệu, nối âm, độ lưu loát, tốc độ nói như người bản xứ thông qua các chuyên đề về luyện giọng, lồng tiếng, thuyết trình và trở thành các nhân vật trong phim nhưng vẫn có màu sắc riêng về ngữ điệu và năng lượng của từng bạn để tạo được ấn tượng đặc biệt với người nghe. Tất cả học viên bắt buộc sử dụng 100% Tiếng Anh để giao tiếp và thảo luận trong lớp.

-----------------------------------------
🌻Website chính thức: https://phatamhay.com/
💥Lịch khai giảng: https://phatamhay.com/lich-khai-giang